6 cách giúp kết nối nhà thông minh an toàn, hiệu quả nhất

Bảo mật tự động hóa nhà đang gây ra một cuộc tranh luận thú vị, và có lẽ đó là lý do tại sao một số người không thể đầu tư vào một ngôi nhà thông minh. An ninh mạng nhà thông minh là một vấn đề. Làm thế nào để một ngôi nhà thông minh an toàn được bảo mật?

1. Nâng cấp Router wifi ( bộ phát wifi)

Năm 2018, phần mềm độc hại VPNFilter đã lây nhiễm hơn nửa triệu bộ định tuyến WiFi ở 50 quốc gia. Nó làm cho bộ định tuyến không thể hoạt động và can thiệp vào mật khẩu và dữ liệu. VPNFilter có thể cài đặt phần mềm độc hại trên các thiết bị và hệ thống được kết nối với bộ định tuyến của bạn - phần cứng cho phép giao tiếp giữa các thiết bị được kết nối của bạn và Internet.

Có Nên Lắp Đặt Nhà Thông Minh Hay Không? - congtynhathong minhacis

 Nó có thể làm cho bộ định tuyến của bạn không hoạt động được. Nó cũng có thể thu thập thông tin được truyền qua bộ định tuyến của bạn. Và nó có thể chặn lưu lượng mạng và đánh cắp mật khẩu của bạn. Do đó, bạn nên thiết lập lại bộ phát mỗi tuần một lần hoặc cập nhật lại khi nó đã quá cũ.

2. Thiết lập một mạng wifi khách

Giữ tài khoản Wi-Fi của bạn ở chế độ riêng tư. Khách truy cập, bạn bè và người thân có thể đăng nhập vào một mạng riêng không được kết nối với các thiết bị IoT của bạn.

MÁCH BẠN 6 CÁCH GIÚP KẾT NỐI NHÀ THÔNG MINH AN TOÀN 5

3. Không quản lý các thiết bị thông minh từ wifi công cộng

Không sử dụng WiFi công cộng để truy cập từ xa vào ngôi nhà thông minh của bạn. Mạng Wi-Fi công cộng dễ bị tấn công và tin tặc có thể sử dụng chúng để đột nhập vào nhà bạn thông qua một cuộc tấn công trung gian.

4. Sử dụng mật khẩu siêu mạnh cho wifi

15% người dùng đang sử dụng lại mật khẩu mặc định. Rất nguy hiểm. Bạn nên sử dụng phương pháp mã hóa mạnh như WPA2 khi thiết lập truy cập mạng Wi-Fi có chứa các số và ký hiệu dài và khó đoán.

5. Luôn cập nhật phần mềm

Nếu nhà sản xuất điện thoại thông minh của bạn gửi cho bạn bản cập nhật phần mềm, hãy cài đặt nó. Nó có thể là một bản vá cho một lỗ hổng bảo mật. Bảo mật di động rất quan trọng vì bạn có thể kết nối với ngôi nhà thông minh của mình thông qua các thiết bị di động.

MÁCH BẠN 6 CÁCH GIÚP KẾT NỐI NHÀ THÔNG MINH AN TOÀN 6

Các nhà sản xuất thiết bị IoT của bạn cũng có thể gửi cho bạn các bản cập nhật. Tải xuống các bản cập nhật và áp dụng chúng cho thiết bị của bạn để giữ an toàn.

6. Xác thực 2 yếu tố

Nếu ứng dụng thiết bị thông minh của bạn cung cấp xác thực hai yếu tố hoặc 2FA, hãy tận dụng nó. 

Xem chi tiết tại bài viết: https://acis.com.vn/mach-ban-6-cach-giup-ket-noi-nha-thong-minh-an-toan/

Tham khảo thêm một số bài viết hay khác:

Nhà Thông Minh Chống Trộm,Chống Cháy

Quản Lý Nhà Thông MinhBằng Internet

Xử Lý Amazon Echo KhôngNhận Diện Giọng Nói

Alexa - Nâng Cao HiệuSuất Làm Việc Tại Nhà

Nhà Thông Minh Đảm BảoAn Ninh, Hỏa Hoạn Hiệu Quả 

 

 

 

 

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài Oracle và Tarot Có Gì Khác Nhau

Vai Trò Của Tòa Nhà Thông Minh

Chức Năng Của Smarthome