Ứng dụng IOT đối với năng lượng, nước và ánh sáng

Ứng dụng IOT đối với năng lượng, nước và ánh sáng là gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về IOT nhé.

Công nghệ nhà thông minh

Theo Berg Insight , đến năm 2022, thị trường nhà và tòa nhà thông minh sẽ đạt doanh thu hàng năm lên tới 36 tỷ USD chỉ riêng tại Mỹ. Với việc triển khai các cảm biến và phần cứng, 22,3 triệu hệ thống nhà thông minh đã được lắp đặt ở Bắc Mỹ vào cuối năm 2017. Đến năm 2022, số hộ gia đình áp dụng hệ thống nhà thông minh sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 23,1%, dẫn đến 63 triệu ngôi nhà thông minh.

Top 4 Lý Do Nên Lắp Đặt Nhà Thông Minh

Khi việc áp dụng công nghệ nhà thông minh ngày càng tăng, nó đòi hỏi một giải pháp nơi các thiết bị và gia dụng có thể được kết nối toàn cầu và được chủ nhà dễ dàng kiểm soát. Các giải pháp dựa trên cảm biến cung cấp khả năng kết nối các thiết bị nhà thông minh với cùng một nền tảng, trong đó phạm vi của các hệ thống kế thừa có thể bị thiếu hụt.

Khi người tiêu dùng tìm cách giảm chi phí khi mức tiêu thụ năng lượng trong nhà, các trường hợp sử dụng hàng đầu cho cảm biến trong nhà thông minh là gì?

Thế Nào Là Nhà Thông Minh

Nước

Với các giải pháp dựa trên cảm biến dễ dàng triển khai, chủ nhà có thể truy cập ngay vào các cảm biến nhiệt độ và độ ẩm có thể xác định rò rỉ nước và ngăn ngừa các thiệt hại trong tương lai. Giải pháp quản lý nước có thể mở rộng theo số lượng cảm biến, vì vậy bất kỳ ngôi nhà nào cũng có thể được bảo vệ, bất kể quy mô của nó. Các cảm biến kết nối với mạng dân cư công cộng có thể thường xuyên báo cáo việc sử dụng dữ liệu và gửi cảnh báo thời gian thực cho chủ nhà nếu xảy ra rò rỉ.

Lưu Ý Kho Lắp Đặt Nhà Thông Minh

Ứng dụng Iot cho năng lượng, nước và ánh sáng ! 5

Năng lượng

Khi chi phí năng lượng đang gia tăng nhanh chóng và các vấn đề môi trường tiếp tục là mối quan tâm lớn, ngày càng có nhiều áp lực lên các nhà cung cấp IoT trong việc tạo ra nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng hơn . Bằng cách triển khai các cảm biến không dây, dữ liệu thời gian thực với thông tin chi tiết về nhiệt độ và sử dụng năng lượng có thể cho phép chủ nhà tối ưu hóa hiệu quả việc sử dụng năng lượng và giảm chi phí.

Mô Hình Nhà Thông Minh Là Gì?

Dữ liệu này có thể được sử dụng để giảm thiểu rác thải trong nhà thông minh một cách thông minh và giúp đảm bảo tuân thủ các sáng kiến ​​xanh. Các giải pháp thông minh này có thể được mở rộng theo số lượng cảm biến để cung cấp phạm vi phủ sóng cho cả những tòa nhà lớn.

Ánh sáng

Ánh sáng là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà. Với hệ thống chiếu sáng thông minh, chủ nhà có thể bổ sung thêm trí thông minh và khả năng kiểm soát để giúp giảm một trong những chi phí năng lượng lớn hơn. 

Tiêu Chí Chọn Công Ty Smarthome Chất Lượng

Loại công nghệ này cho phép người dùng điều khiển đèn từ xa và tự động điều chỉnh thời gian đèn hoạt động. Dữ liệu từ các cảm biến thông minh có thể cung cấp thông tin chi tiết về hiệu quả bảo trì và hiệu quả của đèn thông minh, có nghĩa là đèn có thể hoạt động lâu hơn hoặc sáng hơn mà không lãng phí năng lượng.

Top 4 Hoạt Động Điều Khiển Từ Xa Của Nhà Thông Minh

Khi chúng ta dành nhiều thời gian hơn ở nhà, chắc chắn chi phí năng lượng cho chủ nhà sẽ tăng lên. Xu hướng này có thể được hạn chế với việc áp dụng công nghệ thông minh.

Xem thêm: Ứng dụng Iot cho năng lượng, nước và ánh sáng 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài Oracle và Tarot Có Gì Khác Nhau

Vai Trò Của Tòa Nhà Thông Minh

Chức Năng Của Smarthome