Bài Oracle và Tarot Có Gì Khác Nhau

 Bài Oracle và Tarot có điểm gì khác nhau? Làm sao để phân biệt được 2 loại này?

1. Cấu trúc
- Bói bài tarot truyền thống với tổng cộng 78 lá chia thành Major Arcana và Minor Arcana. Major Arcana có 22 lá bài với mức độ nhận biết cao, được đánh số từ 0 (Điên) đến 21 (Thế giới). Chúng thường được đặt bằng chữ số La mã và các tiêu đề, chẳng hạn như XIV Temperance, XII The Hanged Man và VIII Strength.


Các lá bài Arcana chính giải quyết nhân quả / mức độ nhân quả cao. Chúng đề cập đến những vấn đề chính trong cuộc sống của chúng ta. 56 lá bài còn lại trong tarot được gọi là Little Arcana - những lá bài giải quyết các chi tiết trong giá của lá bài. Minor Arcana có 4 bộ đồ (cốc, đũa phép / que, ngôi sao năm cánh / đồng tiền, kiếm / cống).


Mỗi bộ đồ bao gồm các thẻ được đánh số từ át chủ bài đến 10 và có 4 thẻ triều đình (vua, nữ hoàng, hiệp sĩ, đảng).


- Thẻ Oracle có cấu trúc nhỏ hơn. Số lượng thẻ tôi thấy nhiều nhất là 90 thẻ và ít nhất là 10 thẻ. Các thể loại Oracle thường đi theo một chủ đề, thần tiên, hệ thống văn hóa, phép thuật, động vật, các vị thần (Gods / Goddess), thiên thần hoặc tự hoàn thiện.


Bởi vì nó không bị ràng buộc với một cấu trúc phức tạp như Tarot, Oracle tự do hơn một chút và cung cấp cho các nhà sản xuất bài nhiều nguồn sáng tạo hơn.

2. Sử dụng

- Lá bài tarot thường được sử dụng như một liệu pháp tâm lý, chỉ ra lý do tại sao con người lại làm theo cách họ nhìn nhận một vấn đề và phân tích, lý giải nó từ gốc rễ của vấn đề để dự đoán xu hướng trong tương lai, giúp người xem định hình hiện tại và hình dung cách học.



- Bài Oracle dùng để nhận những lời khuyên hay, những ý tưởng hay, những cảm hứng sáng tạo mà tác giả dành cho người dùng.


Lời khuyên của Oracle sẽ theo chủ đề của gói mà nó đang hướng tới, thường mang hàm ý tích cực và đẹp đẽ, bởi vì trong Cửa sổ tâm trí, chúng ta sẽ xác định một vấn đề ở cấp độ tổng quan. Nghĩa là, Oracle dùng để làm gì, tùy thuộc vào chủ đề mà tác giả mang đến, thường được nêu ra trong trình hướng dẫn đi kèm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vai Trò Của Tòa Nhà Thông Minh

Chức Năng Của Smarthome